Chat hỗ trợ
Chat ngay

Bộ lọc vòi hoa sen là gì và chúng có cần thiết không?

Bộ lọc vòi hoa sen loại bỏ clo và chloramines có hại cho da khỏi nước tắm của bạn. Bộ lọc vòi hoa sen đảm bảo rằng khi bước vào vòi sen nước nóng vào cuối ngày, bạn có thể thực sự thư giãn và nghỉ ngơi trong làn nước tốt cho làn da của mình.

Bộ lọc vòi hoa sen là gì?

Bộ lọc vòi hoa sen là hệ thống lọc nước giúp bảo vệ da và tóc của bạn khỏi các hóa chất được thêm vào nước thành phố. Clo và chloramines được thêm vào nước thành phố góp phần gây khô và kích ứng cả da và tóc. Clo là chất kích thích gây ra nhiều vấn đề về da, làm trầm trọng thêm các vết thâm, mụn trứng cá và phát ban. Da của bạn sản xuất dầu một cách tự nhiên để bảo vệ bản thân khỏi bị hư hại và tiếp xúc quá nhiều. Clo loại bỏ các loại dầu này khỏi da, khiến da trở nên thô ráp và ngứa ngáy. Clo dễ dàng gây kích ứng bất kỳ làn da nhạy cảm nào, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Clo cũng có hại cho tóc. Nếu bạn nhuộm tóc, clo sẽ sớm làm phai màu và khiến tóc bạn trông xẹp và xỉn màu. Gội đầu bằng nước clo sẽ khiến tóc dễ gãy và khô và cứng. Clo có thể gây chẻ ngọn, khiến mái tóc vàng nhuốm màu xanh lá cây và gây gàu cho cả gia đình và thú cưng của bạn. Cũng giống như làn da của bạn, clo sẽ loại bỏ lớp dầu bảo vệ giúp tóc bạn khỏe mạnh. Điều này gây ra da đầu khô, ngứa và các tế bào tóc không bóng. Nếu nước của bạn có hàm lượng clo cao gây kích ứng da và tóc của bạn, bộ lọc vòi hoa sen là một sự bổ sung cần thiết cho ngôi nhà của bạn.

Khi bạn bước vào phòng tắm, nước ấm và hơi nước sẽ mở ra lỗ chân lông của bạn. Da của bạn có khả năng hấp thụ tốt hơn nhiều khi ở trong môi trường ấm áp, ẩm ướt (đó là lý do tại sao xà phòng và các sản phẩm chăm sóc da thường hướng dẫn bạn thoa lên da đã rửa sạch bằng nước ấm). Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là da bạn dễ bị hấp thụ hóa chất và các chất độc hại hơn. chất gây ô nhiễm trong khi bạn đang tắm. Clo có trọng lượng phân tử thấp và có thể dễ dàng đi qua da và đi vào máu khi bạn tắm. Hơn nữa, nó cũng được giải phóng dưới dạng khí có thể hít vào. Trên thực tế, tắm trong nước có clo trong 10 phút sẽ khiến bạn tiếp xúc với nhiều clo hơn là uống 10 ly nước có clo.

Tại sao clo được thêm vào nước?

Clo được các nhà máy xử lý nước của thành phố sử dụng để khử trùng nước uống và đảm bảo an toàn cho việc phân phối trên toàn thành phố. Khi clo tiếp xúc với vi khuẩn, nó sẽ phân hủy chúng thông qua một quá trình gọi là quá trình oxy hóa. Đưa clo vào nguồn nước tạo thành một axit yếu gọi là axit hypochlorous. Axit hypochlorous có thể xâm nhập vào thành tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng từ trong ra ngoài. Clo là chất khử trùng mạnh mẽ và giữ cho nước thành phố an toàn khỏi vi khuẩn gây bệnh và vi sinh vật có hại.

Tuy nhiên, sau khi nó đã tiêu diệt vi sinh vật, việc để lại clo trong nước của bạn sẽ không có lợi ích gì. Nó có mùi vị cực kỳ khó chịu, khiến nước của bạn có mùi hăng, chát và vị hóa học nồng nặc. Hơn nữa, việc các thành phố sử dụng amoniac cùng với clo để xử lý nguồn nước ngày càng trở nên phổ biến. Điều này tạo ra một sản phẩm phụ hóa học gọi là chloramine. Chloramines là thủ phạm đằng sau “mùi nước hồ bơi” nổi tiếng. Chúng được coi là chất khử trùng hiệu quả hơn nhiều so với clo và việc loại bỏ chúng khỏi nước khó khăn hơn nhiều so với chỉ sử dụng clo. Trong khi các phương tiện lọc như carbon và KDF thành công trong việc loại bỏ clo thông qua quá trình hấp phụ, thì việc loại bỏ cloramin đòi hỏi một hệ thống lọc rộng hơn hoặc thời gian tiếp xúc kéo dài hơn.

Bộ lọc vòi hoa sen hoạt động như thế nào?

Bộ lọc vòi hoa sen làm giảm các chất gây kích ứng da như clo và chloramines trong nước tắm của bạn bằng cách cho chúng đi qua vật liệu lọc như KDF. Khi hàm lượng clo được loại bỏ, nước sẽ dịu nhẹ hơn nhiều đối với tóc và da của bạn và không còn mùi hóa chất gay gắt. KDF là hợp kim kẽm dạng hạt có tác dụng trao đổi electron với các chất gây ô nhiễm trong nước, chuyển đổi hóa học clo và kim loại nặng thành các chất lành tính không gây kích ứng cho làn da của bạn. KDF (từ viết tắt của “thông lượng phân hủy động học”) cũng được sử dụng phổ biến để cải thiện mùi vị của nước.

KDF loại bỏ clo hòa tan trong nước bằng cách chuyển đổi chất khử trùng clo thành ion clorua hòa tan trong nước, an toàn với môi trường. Khi nước clo đi qua dây tóc KDF, hai kim loại khác nhau trong KDF (đồng và kẽm) tạo ra phản ứng điện hóa hoặc điện phân biến clo thành clorua. Clorua không gây phản ứng với bất kỳ tình trạng da nào, ảnh hưởng tiêu cực đến tóc của bạn hoặc mang lại bất kỳ mùi vị không mong muốn nào. KDF cũng rất thành thạo trong việc loại bỏ các kim loại nặng như sắt, chì và đồng khỏi nguồn nước. Hơn nữa, môi trường KDF có tác dụng kìm khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn bên trong. Vật liệu này ngăn ngừa sự tích tụ tảo trong bộ lọc vòi hoa sen và ngày càng được sử dụng để thay thế cho bạc kìm khuẩn trong bộ lọc carbon.

Bộ lọc vòi hoa sen có phải là bộ lọc carbon không?

Bộ lọc carbon được biết đến với khả năng loại bỏ clo khỏi nước nhưng chúng không được sử dụng cho các ứng dụng nước nóng như vòi hoa sen. Điều này là do hiệu quả khử clo của carbon giảm khi nhiệt độ của nước tăng. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các ứng dụng cung cấp nước uống, vì hầu hết mọi người đều đổ đầy nước lạnh vào ly của mình. Tuy nhiên, vì hầu hết mọi người sử dụng nước nóng khi tắm, nên tấm than hoạt tính là một lựa chọn không tốt cho bộ lọc vòi sen. Chạy nước nóng qua bộ lọc than hoạt tính sẽ giải phóng các chất gây ô nhiễm bị mắc kẹt trong môi trường cacbon trở lại vào nước. Không giống như hầu hết các vật liệu lọc, hiệu suất của KDF không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ của nước.

Bộ lọc vòi hoa sen có làm mềm nước không?

Bộ lọc vòi hoa sen loại bỏ clo và các chất gây ô nhiễm hóa học, nhưng chúng không thể làm mềm nước, bất chấp những tuyên bố của nhiều sản phẩm bộ lọc vòi hoa sen. Chất làm mềm nước sử dụng một quá trình gọi là trao đổi ion để thay thế các ion cứng của nước (magiê và canxi) bằng ion natri. Để quá trình trao đổi ion diễn ra, nước cứng cần chảy qua các hạt nhựa tích điện tái sinh định kỳ. Một bộ lọc vòi hoa sen nhỏ không thể cung cấp lượng thời gian tiếp xúc thích hợp để quá trình trao đổi ion thực sự xảy ra. Cũng không có cách nào để bộ lọc vòi hoa sen tái tạo bất kỳ phương tiện trao đổi ion nào được đặt bên trong nó. Chất làm mềm nước loại bỏ các ion cứng của nước ra khỏi nước bằng cách rửa liên tục các hạt nhựa bằng dung dịch nước muối giàu natri. Điều này đẩy các ion canxi và magiê xuống nước muối và nạp lại các hạt bằng ion natri để chúng có thể tiếp tục quá trình làm mềm.

Khi các bộ lọc vòi hoa sen tuyên bố rằng chúng đang làm mềm nước, họ đang đưa ra một tuyên bố hoàn toàn sai sự thật. Chúng có thể mang lại lợi ích làm mềm nước bằng cách giảm hàm lượng canxi và magiê hoặc thay đổi dạng ion khoáng, nhưng chúng không làm mềm nước. Nước cứng tàn phá da và tóc, giống như clo. Các khoáng chất làm khô tế bào tóc và khiến bạn rất khó làm sạch hoàn toàn. Nước cứng cản trở chất lượng tạo bọt của xà phòng, nghĩa là bạn sẽ không thể chà xát da hoặc gội đầu một cách thỏa đáng. Bộ lọc vòi hoa sen, ngay cả những bộ lọc được cho là làm mềm nước, cũng không loại bỏ các khoáng chất cứng này và do đó sẽ không cải thiện đáng kể trải nghiệm tắm của bạn. Có thể có một thực tế phổ biến là dán nhãn thiết bị lọc nước là “làm mềm” khi nó làm giảm độ cứng. Tuy nhiên, để thực sự “làm mềm” nước, nó phải được đưa qua thiết bị làm mềm nước trao đổi ion hoặc được xử lý bằng quy trình lọc toàn diện như chưng cất nước hoặc thẩm thấu ngược.

Bộ lọc của vòi hoa sen có loại bỏ cloramin không?

Bộ lọc vòi hoa sen truyền thống không thể loại bỏ cloramin khỏi nước. Việc khử cloramin đòi hỏi thời gian tiếp xúc đáng kể với vật liệu lọc. Vòi sen di chuyển nước quá nhanh để loại bỏ cloramin. Lượng nước lớn và lưu lượng lớn ngăn không cho bộ lọc vòi hoa sen tạo ra tác động đáng kể. Để loại bỏ cloramin đúng cách, nước cần được cấp qua bộ lọc mạnh hơn, chẳng hạn như hệ thống thẩm thấu ngược, và bộ phận siêu lọc hoặc tiếp xúc với carbon xúc tác.

Bộ lọc vòi hoa sen duy nhất có khả năng khử cloramin được gọi là Bộ lọc vitamin C. Bộ lọc vitamin C sử dụng ống axit ascorbic để trung hòa cloramin. Vitamin C tinh khiết cấp dược phẩm hòa tan khi nước tắm chảy qua. Bộ lọc vitamin C có thể loại bỏ hơn 90% clo và chloramines ngay cả với thời gian tiếp xúc hạn chế. Bộ lọc vòi hoa sen vitamin C là một cải tiến lọc nước gần đây. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là giá thành cao hơn đáng kể so với các loại carbon và KDF. Tuổi thọ của ống axit ascorbic phụ thuộc rất nhiều vào lượng cloramin có trong nước và tần suất bạn sử dụng vòi hoa sen. Các bộ lọc này được đóng gói trong vỏ trong suốt nên bạn có thể theo dõi trực quan nồng độ axit ascorbic khử chloramine còn lại.

“I’m Vita C” bộ lọc vòi hoa sen mang lại trải nghiệm tắm êm dịu không giống ai. Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C (axit ascorbic) và vai trò của nó trong quá trình tổng hợp collagen khiến vitamin C trở thành một phân tử quan trọng đối với sức khỏe làn da . Mỗi bộ lọc vòi hoa sen “I’m Vita C” chứa 37.000mg vitamin C cấp thực phẩm. Đó là hàm lượng vitamin C tương đương với 740 quả chanh. Vitamin C cũng thể hiện đặc tính khử clo đáng chú ý, loại bỏ các chất gây kích ứng da và mắt trong nước khi tắm. Những bộ lọc này cũng được làm từ sữa bột và arbutin chiết xuất từ lá dâu gấu để cung cấp thêm các đặc tính chăm sóc da có lợi.

Bộ lọc vòi hoa sen có làm giảm áp lực nước không?

Bộ lọc vòi hoa sen được sản xuất để duy trì áp lực nước bình thường trong gia đình và không ảnh hưởng đến dòng chảy của vòi hoa sen. Mỗi bộ lọc vòi hoa sen được đánh giá để sử dụng trong phạm vi áp suất cụ thể, thường là từ 20 đến 100 psi. Hầu hết các bộ lọc vòi hoa sen có thể lọc nước một cách dễ dàng trong khoảng từ 40 đến 80 psi mà không làm giảm đáng kể áp lực nước. Áp suất dưới 40 psi được coi là áp lực nước thấp cho một ngôi nhà. Vì quá trình lọc nước phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc thích hợp để có hiệu quả nên áp suất nước thấp hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý qua bộ lọc. Vì vậy, có khả năng vòi hoa sen của bạn sẽ mất áp suất hơn nữa khi sử dụng bộ lọc vòi hoa sen nếu bạn đã có áp suất từ 40 psi trở xuống.

Tuy nhiên, nhiều công ty sản xuất bộ lọc vòi hoa sen thiết kế các mẫu bộ lọc vòi hoa sen “áp suất thấp” đặc biệt để giúp những ngôi nhà có áp lực nước dưới mức tối ưu. Những bộ lọc nước này thường đặt vật liệu lọc bên trong vòi hoa sen, do đó nước không cần phải đi qua bộ lọc trước khi đến vòi hoa sen.

Vòi hoa sen đã được thiết kế để hạn chế áp lực nước và hạn chế dòng nước để tiết kiệm lượng nước sử dụng. Một vòi hoa sen sử dụng áp suất nước tối đa của hộ gia đình để chạy vòi sen có thể xả hơn 5 gallon nước xuống cống mỗi phút. Chạy vòi sen áp lực cao ở tốc độ dòng chảy cao vừa tốn kém vừa lãng phí quá nhiều lượng nước xả xuống cống. Để giải quyết vấn đề này, Đạo luật Chính sách Năng lượng năm 1992 quy định rằng vòi hoa sen có lưu lượng không lớn hơn 2,5 GPM. Vào năm 2010, EPA đã đưa ra các khuyến nghị, mặc dù không được pháp luật thực thi, nhằm hạn chế vòi hoa sen ở mức 2 GPM. Nếu vòi hoa sen của bạn được xây dựng trước năm 1990, nó có thể sử dụng 3,5 GPM hoặc cao hơn.

Bộ lọc vòi hoa sen
Bộ lọc vòi hoa sen có làm giảm áp lực nước không?

Bộ lọc vòi hoa sen có tuổi thọ bao lâu?

Trung bình, một bộ lọc vòi sen sẽ có tuổi thọ 6 tháng. Tuy nhiên, tuổi thọ của bộ lọc vòi hoa sen phụ thuộc rất nhiều vào tần suất sử dụng. Mỗi bộ lọc vòi hoa sen đều được đánh giá để xử lý một lượng nước cụ thể. 10.000 gallon có thể đủ dùng cho một cá nhân từ 8 tháng đến một năm, nhưng nếu một gia đình bốn người đều sử dụng cùng một vòi hoa sen hàng ngày thì bộ lọc sẽ cạn kiệt nhanh hơn nhiều. Đương nhiên, không ai đếm số gallon mỗi vòi sen đang sử dụng. Cách tốt nhất để theo dõi hiệu suất của bộ lọc vòi hoa sen là để ý đến các dấu hiệu nhận biết clo đang quay trở lại trải nghiệm tắm của bạn. Nếu một vài tháng trôi qua và mái tóc của bạn bắt đầu mất đi sức sống thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thay bộ lọc vòi hoa sen.

Cách chọn bộ lọc vòi hoa sen tốt nhất

Khi xem xét bộ lọc vòi hoa sen nào là tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, có một số yếu tố cần lưu ý khi bạn mua hàng.

Hình thức: Hãy nhớ rằng bộ lọc vòi hoa sen sẽ trở thành một phần trang trí phòng tắm của bạn. Có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế để bạn lựa chọn khi mua một bộ lọc vòi hoa sen mới. Có nhiều tùy chọn mạ crôm mà bạn có thể chọn để phù hợp với đồ đạc trong phòng tắm hiện có của mình. Chúng cũng có nhiều màu sắc khác và lớp hoàn thiện bằng kim loại. Bạn có thể kết hợp những thứ này với gạch lát phòng tắm hoặc vòi hoa sen.

Sử dụng nước hộ gia đình: Nếu bạn có một gia đình lớn hoặc đang bảo trì nhiều phòng tắm, hãy chú ý đến dung tích gallon định mức của bộ lọc. Khi phương tiện KDF của bộ lọc vòi hoa sen đã cạn kiệt, bạn sẽ không còn thấy mái tóc mềm mượt hơn và những lợi ích cho làn da mềm mại hơn mà bộ lọc mang lại. Hãy xem xét tần suất tắm của gia đình bạn và mua một vài bộ lọc thay thế để sẵn sàng khi bộ lọc vòi hoa sen của bạn hết tuổi thọ.

Chất lượng nước: Nếu không có hệ thống lọc nước cho cả nhà, bạn cần chú ý đến chất lượng nước để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tối ưu nguồn nước của mình. bộ lọc vòi hoa sen. Nước rất cứng sẽ làm cạn kiệt vật liệu in nhanh hơn nhiều so với nước mềm. Nếu trong nước có cặn như rỉ sét, bụi bẩn và mảnh vụn, nó sẽ làm tắc bộ lọc và khiến bộ lọc không hiệu quả. Mặc dù KDF có thể làm giảm hàm lượng clo, kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm khác trong nước, nhưng bộ lọc càng cần nhiều để loại bỏ khỏi nước thì hiệu quả của nó càng kém theo thời gian.

Chi phí theo thời gian: Bộ lọc vòi hoa sen là một khoản đầu tư. Mặc dù nó mang lại nhiều lợi ích bằng cách cải thiện chất lượng da và tóc, nhưng bạn sẽ cần phải thay bộ lọc vài lần mỗi năm. Hãy tìm một bộ lọc vòi hoa sen đáp ứng nhu cầu của gia đình bạn trong phạm vi ngân sách của bạn và thận trọng thay bộ lọc khi cần thiết.

Mua tất cả các bộ lọc vòi hoa sen

Bộ lọc tắm là gì?

Bộ lọc bồn tắm là bộ lọc nước hình quả bóng được thiết kế để loại bỏ clo và cloramin khỏi nước tắm của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng bồn tắm thư giãn, tiếp thêm sinh lực mà không bị ảnh hưởng bởi clo. Bộ lọc tắm cung cấp cho bạn bọt xà phòng thỏa mãn, làn da sạch hơn và mái tóc hồi sinh. Giống như bộ lọc vòi hoa sen, bộ lọc bồn tắm sử dụng phương tiện KDF để chuyển clo và chloramines thành các ion clorua vô hại. Chúng thường là vỏ bộ lọc hình cầu được trang bị vật liệu lọc có thể thay thế. Bộ lọc bồn tắm có thêm lợi ích là không cần phụ kiện hoặc kết nối hệ thống ống nước. Bạn chỉ cần xả nước tắm, nhấn chìm bộ lọc bồn tắm và để nó lưu thông và tràn vào bồn tắm.

Bộ lọc bồn tắm an toàn cho trẻ sơ sinh và vật nuôi, nghĩa là cả gia đình bạn có thể trải nghiệm những lợi ích của nước tắm được lọc. Bộ lọc bồn tắm là người bạn đồng hành tuyệt vời với bộ lọc vòi hoa sen vì bạn không phải hy sinh sự thoải mái nếu cảm thấy muốn nằm trong bồn tắm hơn là tắm vòi sen vào một ngày nhất định. Những bộ lọc bồn tắm bóng này được đảm bảo có tuổi thọ 200 lần tắm, có thể kéo dài một năm hoặc hơn, tùy thuộc vào tần suất sử dụng.

Bộ lọc bồn tắm cũng có dạng bột mà bạn có thể hòa tan trong bồn tắm như muối epsom. Chúng thường chứa một số hỗn hợp magie cacbonat dạng hạt và axit ascorbic (cùng chất liệu được sử dụng trong bộ lọc vòi hoa sen vitamin C). Sau khi hòa tan trong nước tắm, chất này có thể giảm tới 99% lượng clo trong bồn tắm của bạn.

Các lựa chọn thay thế bộ lọc vòi hoa sen

Bộ lọc vòi hoa sen là một giải pháp tiện dụng để nâng cao trải nghiệm tắm của bạn bằng cách giảm lượng clo gây hại cho da. Tuy nhiên, có nhiều cách khác để bảo vệ da và tóc của bạn khỏi clo. Bộ lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà giải quyết các vấn đề về chất lượng nước tại điểm vào hoặc thời điểm nước vào nhà. Bằng cách lắp đặt bộ lọc cho toàn bộ ngôi nhà, bạn có thể loại bỏ clo và chloramines khỏi tất cả các thiết bị của mình, từ vòi hoa sen và bồn tắm đến vòi bếp và tủ lạnh. Loại bỏ clo sẽ khôi phục lại mùi vị tươi mát tự nhiên của nước. Chất làm mềm nước cho toàn bộ ngôi nhà bảo vệ các thiết bị của bạn khỏi cặn và vết bẩn. Bộ lọc vòi sen chỉ cải thiện nguồn nước của bạn từ một nguồn, nhưng bộ lọc cho cả nhà sẽ nâng cao chất lượng nước trong toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Bộ lọc carbon toàn nhà

Bộ lọc carbon toàn bộ ngôi nhà loại bỏ clo khỏi toàn bộ gia đình bạn. Điều này có nghĩa là nước có vị sạch hơn từ tủ lạnh và vòi bếp của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là da đầu không còn bị khô và bị kích ứng khi bạn tắm xong. Nếu nước của bạn có hàm lượng chloramines cao, bạn sẽ muốn nạp carbon xúc tác vào bể chứa phương tiện thay vì chỉ than hoạt tính. Cacbon xúc tác được trải qua một quá trình hóa học làm tăng khả năng hấp phụ vật lý và hấp phụ hóa học của môi trường cacbon. Thông qua quá trình chuyển đổi xúc tác, carbon xúc tác có khả năng loại bỏ cloramin khỏi nguồn cung cấp đô thị đã qua xử lý. Mặc dù than hoạt tính dạng hạt có thể loại bỏ cloramin ở một mức độ nào đó nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc kéo dài. Hơn nữa, than hoạt tính có ngưỡng khử cloramin thấp. Nếu nước trong thành phố của bạn có hàm lượng cloramin đáng kể, than hoạt tính sẽ chỉ làm giảm lượng cloramin ở mức tối thiểu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thấy được cảm giác tắm êm ái, nhẹ nhàng như mong muốn và vẫn có thể bị bệnh chàm và mụn trầm trọng hơn.

Bộ lọc carbon toàn bộ ngôi nhà được lắp đặt tại điểm nước chảy vào nhà bạn. Họ xả nước bị ô nhiễm qua một lớp than hoạt tính hoặc xúc tác. Tấm phân phối Vortech ở đáy bể giữ cho vật liệu cacbon được lưu thông liên tục và ngăn nước cắt các kênh qua vật liệu. Nếu nước của bạn có độ pH thấp, bạn cũng có thể kết hợp môi trường carbon với canxi để tăng độ pH trong nước. Hệ thống lọc carbon cho toàn bộ ngôi nhà có nghĩa là nước có vị ngon hơn ở mỗi vòi, không còn mùi hóa chất và làn da và mái tóc mềm mại sảng khoái hơn.

Làm mềm nước

Chất làm mềm nước loại bỏ magiê và canxi khỏi nước thông qua trao đổi ion. Magiê và canxi là hai khoáng chất gây ra độ cứng của nước, mối lo ngại về chất lượng nước phá hủy ngôi nhà của bạn và gây tổn hại đáng kể cho da và tóc của bạn. Nhiều nhà sản xuất bộ lọc vòi hoa sen đã đưa ra tuyên bố sai lệch về khả năng làm mềm nước của bộ lọc của họ. Nước cứng làm khô lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến chúng không thể dưỡng ẩm đúng cách. Điều này làm cho làn da của bạn có khả năng chống lại xà phòng và sữa tắm tốt hơn. Nước cứng cũng khiến tóc bạn bị xoăn và dễ gãy, trong khi nước mềm sẽ phục hồi độ pH tự nhiên cho tóc.

Nếu bạn có nước cứng, cách duy nhất để trải nghiệm lợi ích thực sự của nước mềm khi tắm là lắp đặt bộ làm mềm nước. Tuy nhiên, lợi ích của nước làm mềm còn vượt xa cả việc tắm vòi sen. Nếu nước của bạn cứng, máy rửa chén và máy giặt của bạn sẽ bị phá hủy sớm. Nước cứng làm đầy cặn trong đường ống và để lại các vệt cặn xà phòng trên các thiết bị nhà bếp và phòng tắm. Làm mềm nước mang lại những cải thiện cho làn da và mái tóc của bạn mà một bộ lọc vòi hoa sen không thể làm được. Tuy nhiên, nếu nước của bạn bị clo hóa nhiều và cứng, việc lắp bộ lọc vòi hoa sen sau bộ làm mềm nước thực sự có thể mang lại trải nghiệm tắm cao hơn.

Xem thêm: Làm sáng tỏ những lầm tưởng phổ biến về lọc nước tại nhà